* Văn phòng Sở

“1. Văn phòng gồm Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng, công chức chuyên môn, kế toán, văn thư, lái xe.”

1. Tham mưu giúp Giám đốc Sở về công tác tổ chức bộ máy (cơ cấu tổ chức bộ máy; quy định chức năng nhiệm vụ quyền hạn của Sở, của các phòng, đơn vị thuộc Sở; Xây dựng đề án vị trí việc làm), công tác cán bộ (xây dựng kế hoạch biên chế; tuyển dụng công chức, viên chức; đào tạo bồi dưỡng; quy hoạch cán bộ; bố trí sử dụng; đánh giá xếp loại; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ hưu, nghỉ việc); thực hiện chế độ nâng lương, nâng phụ cấp đối với công chức, viên chức thuộc Sở.

2. Tổng hợp, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Sở định kỳ, hàng tháng, quý, năm và theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện.

3. Tổ chức thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, in, sao tài liệu, tiếp nhận tài liệu, xử lý công văn đi và đến theo quy định của nhà nước; quản lý con dấu của cơ quan theo quy định của pháp luật; thực hiện công tác bảo vệ bí mật nhà nước.

4. Chủ trì, phối hợp các phòng, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện công tác cải cách hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại Sở; xây dựng nội quy, quy chế làm việc của Sở, quy chế dân chủ cơ Sở, dân vận chính quyền.

 5. Làm nhiệm vụ Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Hội đồng kỷ luật công chức, viên chức lãnh đạo quản lý thuộc Sở; tham mưu các văn bản liên quan đến Khối thi đua của tỉnh và Cụm thi đua của Bộ Tài nguyên và Môi trường;

6. Làm đầu mối phối hợp thực hiện nhiệm vụ các mặt công tác, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Sở; tổ chức truyền đạt các quyết định, ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở đến các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở. Ký thừa lệnh các văn bản đôn đốc, nhắc nhở về chuyên môn, hành chính, quản trị đối với các phòng, đơn vị thuộc Sở; ký giấy đi đường, giấy giới thiệu; ký thông báo kết luận cuộc họp, làm việc tại Sở tùy theo tính chất công việc và mức độ quan trọng khi được ủy quyền của Giám đốc Sở.

7. Lập kế hoạch và đề xuất mua sắm, sử dụng, quản lý tài sản, vật tư, vật phẩm, đề xuất duy tu, bảo dưỡng tài sản của cơ quan Văn phòng Sở, đảm bảo điều kiện vật chất, hậu cần, kỹ thuật và trang thiết bị, phương tiện làm việc phục vụ hoạt động của cơ quan Văn phòng Sở và lãnh đạo Sở; định kỳ kiểm kê, đánh giá tài sản cơ quan Văn phòng Sở theo đúng quy định.

8. Quản lý thu, chi nguồn chi thường xuyên bằng kinh phí giao tự chủ của Cơ quan Văn phòng Sở theo đúng quy định hiện hành của nhà nước, bao gồm: chi lương, phụ cấp, các khoản đóng góp và chi khác theo định mức; tiền lương lao động hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP.

Tổ chức thu, nộp, quản lý các khoản phí và lệ phí đối với các thủ tục hành chính thực hiện tại cơ quan Văn phòng Sở theo quy định của pháp luật.

9. Chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc Sở phục vụ chuẩn bị hội nghị, cuộc họp của Sở tổ chức; giúp Giám đốc Sở thực hiện công tác đối nội, đối ngoại, lễ tân, ngoại giao đón tiếp các đoàn, khách đến làm việc tại Sở.

10. Tham mưu đề xuất công tác bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cơ quan, nội quy, quy chế văn hóa nơi công Sở; công tác phòng, chống cháy nổ; vệ sinh và cảnh quan cơ quan.”

Phòng Quy hoạch Đo đạc
1.    Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng nội dung phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai theo khu chức năng và theo loại đất đến từng đơn vị hành chính cấp huyện trong quy hoạch tỉnh; kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh;
2.    Tổ chức thẩm định quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất do Ủy ban nhân dân cấp huyện lập trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt; tổng hợp, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt;
3.    Tổ chức thẩm định hồ sơ về giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, ký hợp đồng thuê đất
4.    Tổ chức thực hiện và hướng dẫn kiểm tra việc điều tra đánh giá tài nguyên đất đai.
5.    Thẩm định nội dung đo đạc và bản đồ trong các chương trình, đề án, dự án, nhiệm vụ có sử dụng ngân sách nhà nước do các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp của địa phương thực hiện;
6.    Quản lý, cập nhật cơ Sở dữ liệu đo đạc và bản đồ; Quản lý chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi quản lý.
7.    Thẩm định hồ sơ và đề nghị Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam cấp, cấp bổ sung giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ theo quy định của pháp luật;
8.    Tổ chức sát hạch, cấp, gia hạn, cấp lại, cấp đổi, thu hồi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II; lưu trữ hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ, đăng tải thông tin của cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ theo quy định của pháp luật;
9.    Theo dõi tình hình thi hành pháp luật về đo đạc và bản đồ trên địa bàn; xây dựng báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hàng năm, gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp.
 10.    Tổ chức triển khai thực hiện các đề án, dự án về ứng dụng viễn thám thám trong điều tra cơ bản, quan trắc, giám sát tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trong phạm vi quản lý;
11.    Xác định nhu cầu sử dụng dữ liệu ảnh viễn thám của địa phương, gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp và thống nhất việc thu nhận; thực hiện thu nhận, lưu trữ, xử lý dữ liệu ảnh viễn thám; xây dựng, cập nhật, công bố siêu dữ liệu viễn thám thuộc phạm vi quản lý của địa phương; gửi bản sao dữ liệu và siêu dữ liệu ảnh viễn thám mua từ nước ngoài bằng nguồn ngân sách nhà nước cho Bộ Tài nguyên và Môi trường để tích hợp vào cơ Sở dữ liệu ảnh viễn thám quốc gia theo quy định pháp luật;
12.    Thẩm định, quản lý chất lượng sản phẩm viễn thám theo quy định của pháp luật;
13.    Thực hiện các hoạt động bảo đảm hành lang an toàn kỹ thuật và bảo vệ các công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám trên địa bàn theo quy định pháp luật.
Phòng Kế hoạch Tài chính và Thống kê

1.  Quản lý và chịu trách nhiệm về tài sản, tài chính được giao theo quy định của pháp luật và theo phân công, phân cấp hoặc ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

2. Xây dựng, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn, kế hoạch đầu tư công hàng năm; Xây dựng kế hoạch, dự toán thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách nhà nước hàng năm, 3 năm, 5 năm.

3. Chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc Sở, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Sở Tài nguyên và Môi trường; Quy chế chi tiêu nội bộ và Quy chế quản lý sử dụng tài sản công của Sở Tài nguyên và Môi trường.

4. Chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc Sở và các sở, ngành, địa phương có liên quan xây dựng và trình cơ quan có thẩm quyền ban hành các quy định về: phí, lệ phí, giá, đơn giá sản phẩm dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

5. Chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở, tham mưu giúp Giám đốc Sở lập các thủ tục đầu tư, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt các dự án, đề án, nhiệm vụ được giao từ nguồn vốn đầu tư công; thẩm định dự án, thiết kế kỹ thuật dự toán các dự án chuyên ngành tài nguyên và môi trường trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tổ chức triển khai thực hiện, nghiệm thu kết quả sản phẩm, giao nhận sản phẩm hoàn thành, báo cáo kết quả thực hiện, thanh quyết toán các nhiệm vụ, đề tài, dự án được giao thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường.

6. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc Sở xây dựng dự toán thu, chi ngân sách hàng năm và thẩm định dự toán của các cơ quan, đơn vị thuộc Sở; tổng hợp dự toán gửi Sở Tài chính để báo cáo, trình HĐND, UBND tỉnh. Xây dựng kế hoạch phân bổ kinh phí và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc Sở triển khai sử dụng kinh phí đã được phân bổ.

7. Hướng dẫn chế độ kế toán, phổ biến các văn bản của Nhà nước về quản lý tài chính. Thực hiện chế độ thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn hoạt động và thanh quyết toán tài chính của các cơ quan, đơn vị thuộc Sở; Kiểm tra, giám sát, duyệt quyết toán công tác thu, chi ngân sách nhà nước hàng năm, các nguồn thu, chi từ phí, lệ phí và các hoạt động dịch vụ đối với các đơn vị thuộc Sở sử dụng ngân sách nhà nước.

8. Hướng dẫn, thẩm định Phương án tự chủ, chịu trách nhiệm về tài chính của các đơn vị sự nghiệp, kiểm tra việc thực hiện cơ chế tự chủ, đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật.

9. Quản lý tài chính của ngành theo quy định của Luật Ngân sách và các quy định của pháp luật hiện hành và thực hiện một số nhiệm vụ chi của Sở (trừ các nhiệm vụ đã giao cho Văn phòng Sở). Tổng hợp báo cáo quyết toán, báo cáo tài chính định kỳ hàng năm của ngành gửi các cơ quan chức năng theo quy định của Luật Ngân sách.

10. Xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định; lập bản đồ giá đất;

11. Tổ chức xác định giá đất cụ thể làm căn cứ để tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, tính giá trị quyền sử dụng đất khi cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định;

12. Dự thảo quy định hạn mức giao đất, công nhận đất ở cho hộ gia đình, cá nhân; hạn mức công nhận quyền sử dụng đất đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân tự khai phá đất để sản xuất nông nghiệp; hạn mức giao đất trống, đồi núi trọc, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng cho hộ gia đình, cá nhân; diện tích tối thiểu được tách thửa và các nội dung khác theo quy định của pháp luật về đất đai đối với từng loại đất; quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư  khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh;

13. Thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền Sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

14. Tổ chức thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư theo thẩm quyền;

15. Tổ chức thực hiện và hướng dẫn kiểm tra việc điều tra đánh giá tài nguyên đất; điều tra, khảo sát đánh giá đất đai; lập, chỉnh lý và quản lý bản đồ địa chính; thống kê, kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; xây dựng, vận hành hệ thống theo dõi và đánh giá đối với quản lý, sử dụng đất đai;

16. Phối hợp tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng cơ Sở dữ liệu đất đai ở địa phương và tích hợp, cập nhật vào cơ Sở dữ liệu đất đai quốc gia;

17. Hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các trường hợp bị thu hồi đất theo quy định của pháp luật;

18. Kiểm tra và tổ chức thực hiện việc phát triển quỹ đất; quản lý, khai thác quỹ đất; tổ chức việc đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định;

19. Theo dõi, đánh giá, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đai của địa phương theo quy định của pháp luật.

20. Xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ về đăng ký, cấp giấy chứng nhận, lập quản lý hồ sơ địa chính; công tác xây dựng giá đất; bồi thường giải phóng mặt bằng.

21. Phối hợp tổ chức thực hiện kiểm tra nghiệm thu chất lượng sản phẩm, lập hồ sơ kiểm tra nghiệm thu cấp chủ đầu tư, tiếp nhận, bàn giao sản phẩm thuộc lĩnh vực đăng ký đất đai, hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền Sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, bản đồ địa chính sau đăng ký, cơ Sở dữ liệu đất đai; hồ sơ giá đất.”

* Phòng Khoáng sản, Tài nguyên nước
1.    Lập và tổ chức thực hiện phương án khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước, phòng, chống, khắc phục hậu quả, tác hại do nước gây ra trong quy hoạch tỉnh theo quy định của pháp luật; lập và thực hiện kế hoạch điều hòa, phân bổ tài nguyên nước, phục hồi nguồn nước bị ô nhiễm, cạn kiệt; giám sát các hoạt động khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước, phòng, chống và khắc phục hậu quả tác hại do nước gây ra;
2.    Khoanh định vùng hạn chế, vùng phải đăng ký khai thác nước dưới đất, vùng cần bổ sung nhân tạo, ngưỡng khai thác nước dưới đất theo thẩm quyền; hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc trám lấp giếng không sử dụng theo quy định của pháp luật;
3.    Tổ chức xây dựng, quản lý và thực hiện việc quan trắc tài nguyên nước đối với mạng quan trắc tài nguyên nước của địa phương; xây dựng, quản lý hệ thống giám sát hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước, hệ thống thông tin, cơ Sở dữ liệu tài nguyên nước của địa phương;
 4.    Tổ chức ứng phó, khắc phục sự cố ô nhiễm nguồn nước; theo dõi, phát hiện và tham gia giải quyết sự cố ô nhiễm nguồn nước liên quốc gia theo thẩm quyền; lập, quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước, vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt; bảo đảm nguồn nước phục vụ cung cấp nước sinh hoạt trong trường hợp hạn hán, thiếu nước hoặc xảy ra sự cố ô nhiễm nguồn nước; tổ chức thực hiện các biện pháp bảo vệ, phòng chống sạt, lở lòng, bờ, bãi sông; tổ chức điều tra, đánh giá quan trắc, giám sát diễn biến dòng chảy, bồi lắng, xói lở lòng, bờ, bãi sông;
5.    Tổ chức tiếp nhận, thẩm định hồ sơ cấp, gia hạn, điều chỉnh, đình chỉ hiệu lực, thu hồi, cấp lại giấy phép về tài nguyên nước và cho phép chuyển nhượng quyền khai thác tài nguyên nước theo thẩm quyền; thẩm định hồ sơ phê duyệt, điều chỉnh, truy thu, hoàn trả tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước theo quy định của pháp luật; hướng dẫn việc đăng ký khai thác, sử dụng tài nguyên nước;
6.    Tổ chức điều tra cơ bản, giám sát tài nguyên nước theo phân cấp; kiểm kê, thống kê, lưu trữ số liệu tài nguyên nước trên địa bàn; báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường kết quả điều tra cơ bản tài nguyên nước, tình hình quản lý, khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước, phòng, chống và khắc phục hậu quả tác hại do nước gây ra trên địa bàn;
7.    Tổ chức điều tra, đánh giá, xác định và trình công bố dòng chảy tối thiểu trên các sông, suối nội tỉnh và các sông suối không thuộc danh mục lưu vực sông liên tỉnh, lưu vực sông nội tỉnh mà có hồ chứa hoặc đã được quy hoạch xây dựng hồ chứa có quy mô khai thác, sử dụng nước thuộc trường hợp phải có giấy phép sử dụng tài nguyên nước;
8.    Tổ chức điều tra, đánh giá sức chịu tải của các sông, hồ là nguồn nước nội tỉnh; công bố nguồn nước không còn sức chịu tải; lập danh mục nguồn nước nội tỉnh; danh mục hồ, ao, đầm không được san lấp theo quy định;
9.    Tổng hợp tình hình khai thác, sử dụng nước, các nguồn thải vào nguồn nước trên địa bàn; lập danh mục các nguồn nước bị ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt;
10.    Tổ chức lấy ý kiến đại diện cộng đồng dân cư, tổ chức, cá nhân liên quan trong khai thác, sử dụng tài nguyên nước theo quy định của pháp luật; xác nhận về thời gian công trình khai thác, sử dụng tài nguyên nước phải ngừng khai thác theo thẩm quyền;
11.    Giải quyết các vấn đề phát sinh trong việc phối hợp thực hiện của các cơ quan tham gia điều phối, giám sát đối với lưu vực sông nội tỉnh.
12.    Khoanh định các khu vực cấm hoạt động khoáng sản, khu vực tạm thời cấm hoạt động khoáng sản; xác định các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; đề xuất với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh các biện pháp bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; lập kế hoạch và tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sau khi được phê duyệt;
13.    Lập phương án thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản của địa phương theo quy định; kịp thời phát hiện và báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Bộ Tài
 nguyên và Môi trường khi phát hiện có thông tin khoáng sản mới; thống kê, kiểm kê trữ lượng khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
14.    Tổ chức tiếp nhận, thẩm định hồ sơ cấp, gia hạn, thu hồi, trả lại giấy phép thăm dò khoáng sản, giấy phép khai thác khoáng sản; hồ sơ chuyển nhượng quyền thăm dò, quyền khai thác khoáng sản; hồ sơ trả lại một phần diện tích khu vực thăm dò, khai thác khoáng sản; đề án đóng cửa mỏ; hồ sơ đề nghị điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản;
15.    Tổ chức tiếp nhận, tính, thẩm định, trình phê duyệt hồ sơ đấu giá quyền khai thác khoáng sản, hồ sơ tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, hồ sơ xác định chi phí đánh giá tiềm năng khoáng sản, chi phí thăm dò khoáng sản phải hoàn trả đối với các mỏ thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
16.    Tổ chức thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giải quyết việc khảo sát thực địa, lấy mẫu trên mặt đất để lựa chọn diện tích lập đề án thăm dò khoáng sản của tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
17.    Tổ chức thẩm định báo cáo kết quả thăm dò khoáng sản, hồ sơ phê duyệt trữ lượng khoáng sản đối với các khoáng sản thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; thống kê, kiểm kê trữ lượng khoáng sản đã được phê duyệt và định kỳ báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định.
18.    Chủ trì thẩm định các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp công trình khí tượng, thủy văn chuyên dùng;
19.    Thẩm định tiêu chuẩn kỹ thuật của công trình, thiết bị đo của công trình khí tượng thủy văn chuyên dùng, thiết bị quan trắc, định vị sét do địa phương xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật;
20.    Phối hợp với các cơ quan, đơn vị ở trung ương và địa phương trong việc bảo vệ, giải quyết các vi phạm hành lang kỹ thuật công trình khí tượng thủy văn của trung ương trên địa bàn;
21.    Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan lập kế hoạch phát triển mạng lưới trạm quan trắc khí tượng thủy văn chuyên dùng phục vụ nhu cầu khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn trong phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống thiên tai ở địa phương;
22.    Tổ chức kiểm tra việc thực hiện tiếp nhận và truyền, phát tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trên địa bàn, phạm vi quản lý;
23.    Thẩm định hồ sơ cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, đình chỉ, chấm dứt hiệu lực, thu hồi, cấp lại giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn đối với các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
24.    Tổ chức xây dựng, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quy định mực nước tương ứng với các cấp báo động lũ tại các vị trí thuộc địa bàn quản lý;
25.    Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định về cung cấp thông tin khí tượng thủy văn liên quan đến vận hành của chủ các công trình hồ chứa trong thời gian có lũ theo quy định của pháp luật;
 26.    Theo dõi, đánh giá việc khai thác, sử dụng tin dự báo, cảnh báo thiên tai khí tượng thủy văn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống thiên tai trên địa bàn; thẩm định, thẩm tra, đánh giá việc khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn trong các công trình, chương trình, quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển kinh tế - xã hội;
27.    Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, đôn đốc theo thẩm quyền các hoạt động quan trắc, dự báo, cảnh báo và thực hiện các biện pháp phát triển hoạt động khí tượng thủy văn trên địa bàn.
28.    Xây dựng, cập nhật và tổ chức thực hiện Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu, Kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu của địa phương;
29.    Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án về biến đổi khí hậu thuộc phạm vi quản lý;
30.    Thực hiện việc lồng ghép nội dung biến đổi khí hậu trong các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý;
31.    Tổ chức triển khai các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu; đánh giá tác động, tính dễ bị tổn thương, rủi ro, tổn thất và thiệt hại do biến đổi khí hậu; xây dựng các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý;
32.    Tổ chức theo dõi, giám sát, đánh giá các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính cấp địa phương thuộc thẩm quyền quản lý;
33.    Quản lý hoạt động kinh doanh tín chỉ các-bon; kiểm soát hoạt động sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, tiêu thụ các chất làm suy giảm tầng ô-dôn, chất gây hiệu ứng nhà kính tại địa phương theo quy định của pháp luật và theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;
34.    Tổ chức điều tra, khảo sát, thu thập thông tin, dữ liệu phục vụ kiểm kê khí nhà kính cấp quốc gia và cập nhật cơ Sở dữ liệu quốc gia;
35.    Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hằng năm lập báo cáo về ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường phục vụ xây dựng báo cáo quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu;
36.    Tham gia thực hiện các cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu và bảo vệ tầng ô-dôn theo phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Thông tin cần biết


Xem chi tiết kết quả xử lý hồ sơ tại đây