» Tin mới: Phê duyệt tổng biên chế công chức năm 2019 » Gia Lai: khẩn trương ứng phó với mưa bão » Kiên quyết xử lý tình trạng sử dụng củi rừng làm chất đốt » Nghiên cứu giải pháp giảm nhẹ phát thải khí nhà kính đối với ngành nông nghiệp » Bão số 4 ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An » Sóc Trăng: Thử nghiệm hệ thống giám sát thích ứng BĐKH » Xử nghiêm cán bộ tiếp tay cho khai thác khoáng sản trái phép » Bình Dương: Tăng cường kiểm tra, xử lý khai thác cát hồ Dầu Tiếng » Quảng Nam: Sẽ lập khu bảo tồn voọc chà vá chân xám » Nghệ An nâng cấp 27 hồ chứa ách yếu » Cần Thơ: Đẩy nhanh khai thác tạo quỹ đất sạch » Khuyến khích liên thông thuế điện tử » Chư Pah: đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa » Thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản » Gia Lai: thi thiết kế biểu tượng đặt trên núi lửa Chư Đăng Ya » Triển lãm thiên nhiên, con người và di sản văn hóa Gia Lai » Ban văn hóa-xã hội hđnd tỉnh gia lai làm việc với thị xã an khê: giám sát việc thực hiện chính sách với người có công » Hiện đại hóa hệ thống giám sát tiêu thoát nước: Giảm đáng kể thời gian úng ngập » Góp ý kiến cho dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Đo đạc và bản đồ » Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Kôn - Hà Thanh » Dịch vụ thuế điện tử: Tiện ích cho doanh nghiệp, cá nhân » Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ trẻ em » Chư Pah: hiệu quả từ các chương trình mục tiêu quốc gia » Trao giải “giải thưởng môi trường tỉnh Gia Lai năm 2018" » Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2017 – 2018 » Công bố cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu tại Việt Nam » Bắc Kạn: 43 mỏ được cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản » Toàn cảnh cuộc họp  » Bộ TN&MT tích cực triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo cơ chế một cửa quốc gia - một cửa ASEAN »  Quyết định 756/QĐ-UBND về việc công bố danh mục gồm 09 TTHC mới, 20 TTHC bãi bỏ trong lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc thẩm quyền giải quyết của VPĐKĐĐ và Chi nhánh VPĐKĐĐ  » Trung đoàn bộ binh 38 giúp yang bắc xây dựng NTM » Đak Pơ triển khai trồng hơn 200 ha rừng » Thủ Tướng chủ trì hội nghị về thúc đẩy đầu tư vào nông nghiệp » Ban Chỉ Đạo 138 và 389 quốc gia: sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 » Tập huấn công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, tổ chức cán bộ và công tác văn phòng » Bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án sửa đổi luật đầu tư công » CÁC KHU CÔNG NGHỆ CAO PHẢI LÀ NƠI SÁNG TẠO, LAN TOẢ CÔNG NGHỆ » Giải thưởng Sáng tạo KHCN Hà Nội: Thu hút nhiều ý tưởng về TN&MT » Đề xuất xây dựng Nghị định của Chính phủ về hoạt động viễn thám » Nội dung trọng tâm của Luật Đo đạc và bản đồ » Cục Biến đổi khí hậu triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 » Dự chi hơn 18,7 tỷ đồng đánh giá chất lượng khoáng sản 23 mỏ cát tại Hà Nội » Ban hành tiêu chí xác định sản phẩm sản xuất từ hoạt động tái chế, xử lý chất thải » Câu chuyện quản lý nước: Thích ứng với biến đổi khí hậu » Đắk Lắk: Thực trạng quản lý, sử dụng đất nông, lâm nghiệp » Đoàn công tác của Ban Bí Thư Trung Ương đảng làm việc tại Gia Lai » Thường trực ban bí thư trần quốc vượng làm việc tại huyện Chư Pưh » Chỉ đạo, điều hành của ubnd tỉnh nổi bật trong tuần từ 16/7-20/7/2018 » Gia Lai: màn hình thông tin đối ngoại tại cửa khẩu Lệ Thanh » Gia Lai: Quy định về tuyển dụng công chức, viên chức »  17/08/2018 
Email UBND Tỉnh
New Page 1

Liên kết website
New Page 1
Website thuộc Bộ TNM&MT
New Page 1
Đại biểu quốc hội tỉnh Gia Lai: nhiều đề xuất sửa đổi luật giáo dục
13.06.2018 09:56

​(GLO)- Thực hiện chương trình làm việc của kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV, trong phiên thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục diễn ra ngày 11-6, đại biểu Quốc hội tỉnh Ksor H’Bơ Khăp đã có bài phát biểu, nêu rõ những góp ý cũng như kiến nghị, đề xuất với Quốc hội xung quanh nội dung này.









Đại biểu Ksor H’Bơ Khăp phát biểu tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: internet

Cụ thể, về vai trò của giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) trong việc hình thành nhân cách, đại biểu Ksor H’Bơ Khăp trích dẫn lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định việc hình thành nhân cách con người là do giáo dục mà nên “hiền dữ phải đâu là tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên”. Đồng thời, đại biểu cho rằng: Thực trạng xã hội hiện nay, việc kinh tế-xã hội phát triển, nhưng đạo đức xuống cấp, một phần là do công tác GD-ĐT thực hiện chưa đồng bộ, hiện đang tập trung, chú trọng “đào tạo” mà có phần buông lỏng “giáo dục”.

Điều này xuất phát từ cách thức đào tạo chưa phù hợp, tạo ra áp lực “học sớm”, chưa vào lớp 1 đã đọc được bảng cửu chương, nói tiếng Anh; lên cấp II thì giỏi toàn diện, thang điểm tuyệt đối; đến cấp III thì học lịch sử dạng học thuộc mà chưa thẩm thấu các giá trị cống hiến của cha ông đi trước. Về xã hội, trong những năm vừa qua có việc gây rối an ninh trật tự, tôn giáo lạ, thiếu lòng tự tôn dân tộc, sống vị kỷ; nhiều lãnh đạo không dám chịu trách nhiệm trong hoạt động, mà là trách nhiệm của tập thể...

Để giải quyết những vấn đề trên, dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đề ra mục tiêu của giáo dục phổ thông tại Điều 27 là “... nhằm phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân”. Đại biểu Ksor H’Bơ Khăp đồng ý với nội dung này. Theo đại biểu: Nội dung này của dự thảo luật là quan tâm đến giáo dục “trí tuệ”, nhưng đồng thời nâng cao giáo dục về cảm xúc để nhận biết các giá trị khác, khắc phục cách giáo dục hiện nay có thể sẽ đào tạo ra thế hệ “robot vô cảm”. Theo đó, đại biểu đề nghị Quốc hội cần tiếp thu nghiêm túc các ý kiến của đại biểu Quốc hội, cử tri cả nước để hoàn thiện dự thảo luật một cách có hiệu quả với mục đích rõ về GD-ĐT.

Đại biểu đánh giá cao việc Đảng và Nhà nước luôn quan tâm thực hiện các chính sách GD-ĐT cho đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, đại biểu cũng nhận thấy, việc thực hiện chính sách đào tạo đối với con, em, cán bộ là người dân tộc thiểu số có nhiều bất cập, như: đầu vào thấp, chương trình, chất lượng không cao; cách thức thực hiện chưa phù hợp, cấp phổ thông các em được đào tạo riêng với nhau việc này hạn chế việc hòa nhập, học hỏi, giao lưu... dẫn đến việc đầu ra chất lượng thấp. Điều này sẽ khó khăn cho việc bố trí công việc của chính quyền địa phương và khó khăn cho người được đào tạo đi xin việc. Đại biểu cho rằng, việc cử tuyển vẫn duy trì, nhưng cần bố trí học sinh cử tuyển học các lớp chính quy để đảm bảo thi đua công bằng để chất lượng đào tạo cao hơn, nhận thức đúng đắn về cuộc sống qua đó tạo ra những “hạt giống đỏ” đảm bảo về chất lượng.

Được biết, các ý kiến phát biểu của đại biểu Quốc hội trong thảo luận tại hội trường sẽ được Quốc hội xem xét tiếp thu đưa vào hoàn thiện dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.​


(Theo Vũ Định​-GLO)



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang

Đường dây nóng STNMT
Đường dây nóng STNMT
Dịch vụ công mức độ 3
 Học tập để phát triển quê hương đất nước
 Hệ thống quản lý văn bản và điều hành
 Chuyển đổi mã mạng
Luật Đất đai
kiem ke 2014
Giao lưu trựctuyeens
 Bộ Tài nguyên và Môi trường

Trang chủ :: Giới thiệu :: Tin tức - Sự kiện :: Hệ thống văn bản :: Thủ tục hành chính :: Liên kết Website :: RSS



Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Gia Lai.
Trụ sở: 17 Trần Hưng Đạo - P. Tây Sơn - Tp.Pleiku - Tỉnh Gia Lai.
Điện thoại: (0269).822258 Fax: (0269).823644 * Email: stnmt@gialai.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Du - Giám đốc Sở
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT cấp ngày 26/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai
Lưu trữ tại Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai